diffuser blend 5 cities : iam พาคุณไปสร้างกลิ่นที่ทำให้คุณหวนรำลึกถึงเมืองที่คุณคิดถึงกัน !

จะเป็นอย่างไร ถ้าไม่ต้องแพ็คกระเป๋าขึ้นเครื่องก็สามารถดื่มด่ำกับบรรยากาศของเมืองสุดปลายฟ้าที่คุณอยากไปท่องเที่ยวได้ เอาใจสายเดินทางแม้ตัวอยู่บ้าน กับ diffuser blend การปรุงแต่งกลิ่นที่แสนพิเศษชวนให้คุณหวนรำลึกเมืองที่คุณคิดถึง เพราะกลิ่น สามารถเชื่อมโยงกับความทรงจำได้จากประสาทการรับกลิ่น ซึ่งทำหน้าที่เก็บรักษาความทรงจำเอาไว้ทำให้เมื่อได้กลิ่นหอม หรือ กลิ่นที่คุ้นเคยสามารถกระตุ้นความทรงจำ และ ประสบการณ์ที่เคยทำมาได้

 

บทความนี้ iam จะพาคุณไปรังสรรค์น้ำมันหอมระเหยเพื่อสร้าง diffuser กระจายกลิ่นหอมสร้างบรรยากาศราวกับไปได้เยือนเมืองที่คุณฝันถึงกันค่ะ

 

1. โตเกียว, ญี่ปุ่น



เริ่มต้นการเดินทางไปสัมผัส ‘กลิ่นอายของเมืองที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวแบบเอเชียตะวันออก’ อย่างเมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ที่ใคร ๆ ต่างคิดถึงกับบรรยากาศของท้องถนนที่เต็มไปด้วยดอกซากุระบานสะพรั่งหอมฟุ้งในอากาศ ความสดชื่นจากไอน้ำเย็นไหลผ่านสวนที่ตกแต่งอย่างสวยงาม รวมเป็นกลิ่นอายแห่งความหวานหอม และ สงบผ่อนคลาย

 

diffuser blend 

  • copaiba 4 drops กลิ่นหอมนุ่มนวล ทำให้รู้สึกสงบ ช่วยให้ระบบทางเดินหายใจดีขึ้น
  • jasmine 3 drops กลิ่นหอมของดอกมะลิ โทนหวานชวนให้หลงใหล
  • orange 3 drops กลิ่นส้มช่วยเติมความสดชื่น ลดความวิตกกังวล

2. โรม, อิตาลี



บินลัดฟ้าต่อมากันที่แถบทวีปยุโรป ชวนคุณไปสัมผัสกลิ่นเมดิเตอร์เรเนียนกับเมืองแถบทะเลอย่างกรุงโรม ประเทศอิตาลี ซึ่งมีโคลอสเซียม สนามกีฬากลางแจ้งขนาดใหญ่ เป็นมรดกของชาวโรมันและถูกยกให้เป็นสิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคใหม่ โดยจะพาคุณท่องไปใน ‘ความหอมของเมืองประวัติศาสตร์’ ด้วยกลิ่นพืชตระกูลซิตรัสกับสมุนไพร ที่ผสมผสานความอบอุ่น และ ความมีชีวิตชีวาได้อย่างลงตัว

 

diffuser blend 

  • bergamot 4 drops กลิ่นของมะกรูดที่หอมเปรี้ยวซ่อนความขมนิด ๆ สร้างความหอมสดชื่น
  • lemon 3 drops มีความเปรี้ยว ให้ความรู้สึกสดใส ช่วยให้อารมณ์ดีขึ้น
  • basil 3 drops ปรุงแต่งกลิ่นด้วยโหระพาให้ความหอมสดชื่นเฉพาะตัว 

 

3. ปารีส, ฝรั่งเศส


เมืองที่ขึ้นชื่อเรื่องบรรยากาศที่แสนโรแมนติก ปารีส ประเทศฝรั่งเศสคงจะติดโพลเป็นอันดับต้น ๆ ของเมืองแถบยุโรป ที่ใคร ๆ ต่างก็เรียกว่าเป็น ‘เมืองแห่งความรัก’ กับวิวที่สวยงามชวนฝัน โมเมนต์หวานชื่นของคู่รักพากันไปออกเดต เดินเล่นจูงมือ นั่งปิกนิกบริเวณหอไอเฟลที่สวยงามราวกับต้องมนต์ ที่สามารถดื่มด่ำไปกับเมืองแห่งความโรแมนติกกับกลิ่นหอมช่วยสร้างบรรยากาศพิเศษด้วยส่วนผสมของดอกไม้ และ สมุนไพร ที่ยากจะลบเลือน

 

diffuser blend 

  • lavender 5 drops ดอกไม้สีม่วงกลิ่นหวานหอมแบบอบอุ่น ช่วยให้รู้สึกสงบ และ ผ่อนคลาย
  • rosemary 2 drops กลิ่นหอมเย็นสดชื่นของสมุนไพร ทำให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่า
  • clary sage 2 drops ให้กลิ่นหอมสดชื่นออกโทนสมุนไพร ช่วยผ่อนคลายจิตใจ

 

4. ซิดนีย์, ออสเตรเลีย



เดินทางลงใต้ว่าด้วยประเทศที่เป็น ‘เกาะใหญ่ที่สุดในโลก’ อย่าง ออสเตรเลีย กับบรรยากาศเมืองซิดนีย์ที่ให้คุณได้ ‘สัมผัสการท่องเที่ยวอันหลากหลาย’ ตั้งแต่ศิลปะวัฒนธรรม แหล่งมรดกโลกอย่าง Sydney Opera House โรงละครขนาดใหญ่ตั้งอยู่บริเวณปากอ่าวซิดนีย์สุดตระการตา สถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติอย่างหาด Bondi Beach ไปจนถึงสวนสัตว์ต่าง ๆ ที่มี จิงโจ้ เป็นสัตว์สัญลักษณ์ของประเทศ เรียกได้ว่า เมืองซิดนีย์ ได้รวมความน่าออกไปผจญภัยมาให้สัมผัสที่นี่แล้ว และกลิ่นที่จะชวนให้คุณได้ดื่มด่ำนั้น แน่นอนว่าจะต้องมีสมุนไพรที่มีถิ่นกำเนิดในออสเตรเลีย และ แต่งความหวานหอมด้วยกลิ่นของดอกไม้นั่นเอง

 

diffuser blend 

  • eucalyptus radiata 4 drops กลิ่นหอมสะอาดสดชื่น คล้ายกลิ่นการบูรอ่อน ๆ ช่วยให้หายใจสะดวก
  • sacred sandalwood 2 drops กลิ่นหอมของไม้จันทน์ให้ความรู้สึกสงบ
  • blue cypress 2 drops กลิ่นที่มีความเป็นธรรมชาติมาก ออกโทนสมุนไพรสดชื่น
  • geranium 2 drops ดอกเจอราเนียมให้กลิ่นมีออกโทนเปรี้ยวนิด ๆ และหวานหอมอบอวล 

 

5. โฮโนลูลู, ฮาวาย


แลนด์ดิ้งสุดท้าย ขอพาคุณไป ‘สัมผัสกลิ่นที่จะทำให้เวลาหลับตาลงแล้ว ราวกับได้ยินเสียงคลื่นกระทบฝั่งนกเขตร้อนร้องเพลง’ พร้อมทั้งมวลคลื่นทะเลและฟองสีขาวกระทบชายฝั่งอย่างเมืองโฮโนลูลู ประเทศฮาวาย ที่มีความหมายว่า ‘อ่าวแห่งความสงบ’ หรือ ‘สถานที่แห่งความสงบ’ ซึ่งเป็นหัวใจของฮาวาย ที่ใคร ๆ ก็ต่างกล่าวทักทายด้วยคำว่า อะโลฮ่า โดยกลิ่นของบรรยากาศของเมืองโฮโนลูลูแน่นอนว่าต้องทำให้รู้สึกถึงความสนุก สดชื่น ราวกับได้อาบแดดชมวิวธรรมชาติของท้องทะเลสวย ๆ อยู่ในฮาวายอย่างไรอย่างนั้น

 

diffuser blend 

  • cedarwood 3 drops ไม้ซีดาร์ กลิ่นที่ได้จากธรรมชาติคล้ายกลิ่นของการบูรมีความอบอุ่น และ สดชื่น
  • citrus fresh 3 drops กลิ่นซิตรัส ที่ได้จากผลไม้เน้นให้ความสดชื่น ทำให้อารมณ์แจ่มใส



สำหรับใครที่สนใจการสร้างกลิ่นหอมด้วยตนเองที่มีเฉพาะหนึ่งเดียวในโลก iam ขอแนะนำ home fragrance workshop สัมผัสประสบการณ์ทำน้ำหอมผ่าน reed diffuser และ room spray ที่สามารถนำไปต่อยอดธุรกิจได้อีกด้วย

 

ที่มา:

www. youngliving .com

 


 

Mim Apapond
Guru Mim Apapond (กูรูมิ้ม)

หัวหน้าฝ่ายวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์

 

@iamingredient

ติดตามโปรโมชั่นพิเศษและเคล็ดลับดีๆ
iam in และ iam academy

add-friend-line-iamingredient


related video